Monday, May 27, 2013

Convicted Criminals

Ako ay naatasang dakpin ang mga kriminal na ito at patunayang maykasalanan ---at nagtagumpay ako.
sila ngayon ay nahaharap sa parusang kamatayan.
ngunit...isang grupo ang nagtungo sa akin. sila raw ay miyembro ng People for the Ethical Treatment of Animals (PETA)
nakipag-dayalogo sila tungkol sa mga karapatan ng mga hayop, maliit man o malaki. ngunit matibay ang aking paninindigan-sila ay nararapat mamatay

pero dahil magaganda sila... gumawa na rin ako nang paraan.

naghain ako motion for reconsideration letter sa mga nakakataas sakin.
ngunit isa lamang ako sa mga commisioners ng Kagawaran ng mga Kulang sa Pansin.
isang ahensya ng gobyerno na nangenge-elam sa mga bagay na walang kwenta.

hindi ko masasabing succesful ang aksyon ngunit binigay ko naman ang da best ko.
dahil diyan napagpaliban ko ang takdang death penalty sa kanila.
hindi ko man naligtas ang buhay ng tatlo. maaari paring mailigtas ang isa sa kanila.

napagpasiyahan ng lahat na idaan sa botohan ang paghatol. mala-poncio pilato man ang nangyari. yun na ang nakayanan ko.

Paiiralin natin ngayon ang demokrasya.
nasa inyo ngayon ang pagpapasiya!
Sino sa Kanila ang Dapat Buhayin?
at ikulong na lang panghabambuhay?

A. Ipis

Nahuli ko ang salarin sa isang drawer. masiyadong madulas o mabaho at hindi ko mahuli. sa katunayan kinailangan ko pang gumamit ng plastik para mahawakan siya.
Akusado siya sa pagkakalat ng sakit. Marami siyang tinatakot na tao pag lumilipad siya.. nanggagapang din ang manyak at ang pinaka-nakakarimarim ay nangangagat siya ng parte ng katawan lalo na sa mata. anong sakit at hapdi ang dulot ng kagat ng ipis.
sa inyong palagay nararapat ba siyang buhayin?

To Vote for Ipis:
A_Ipis <SPACE> your opinion <SPACE> your address
and comment on facebook comment box below.
(pwede ring A na lang at magdagdag ng opinyon.)


B. Daga
Isang daga ang natrap namin. huli sa akto ang pagnanakaw niya ng nagiisang tocino na tanging kakainin ng isang kawawang pamilya. akusado rin sa pagkakalat ng sakit(leptospirosis) na ikinamatay na nang marami.
Mabaho at Marumi. mahilig pang ngatngatin ang sapatos natin. pati mga papeles at iba pa ay ginagawa niya lang confetti. matindi rin mangagat kaya buwisit ang hayop!
bumoto na kung sa tingin niyo ay dapat siyang bigyan ng chance mabuhay pa?
To Vote for Daga:
B_Daga <SPACE> your opinion <SPACE> your address
and comment on facebook comment box below
(pwede ring B na lang at magdagdag ng opinyon.)


Anay
Certified homewrecker ang pesteng anay. nahuli ko sa isang raid sa isang poste ng kahoy na ginawa na nilang baranggay. maraming bahay at ari-arian ang sinira niya.
maraming pinaghirapan ang ginawa niya lang lupa. nakakadiri pang tingnan. pagnaging gamo-gamo pa ay laking perwisyo sa kabayanan. napipilitan ang mga bahay na magtiis munang walang ilaw para di sila dayuhan ng pulutong ng gamo-gamo. para sa kaalaman mo ang anay ay nagkakaroon ng pakpak. sila ngayon ang tinatawag mong gamo-gamo. tulad ng ibang insekto. naa-attract sila sa ilaw. by the way. ang anay ay walang ginawa kundi mag-squatter at manira pagkatapos pakinabangn ang di kanila.
iboto siya kung sa tingin mo ay nararapat siyang ikulong na lang ?

To Vote for Anay:
C_Anay <SPACE> your opinion <SPACE> your address
and comment on facebook comment box below
(pwede ring C na lang at magdagdag ng opinyon.)


D. Walang Dapat Buhayin
Ito ang option mo kung nais mo na ang tatlong nauna (Ipis, Daga at Anay) ay nararapat mamatay.
sila ay mga salarin at napatunayang nagcommit ng kasuklam-suklam na mga bagay. mga kriminal na nararapat uminom sa saro ng kamatayan. sila ay parusahan ng kamatayan, sila ay mga walang karapatang mabuhay pa. MGA HAYOP! 
Ito ang iboto kung ang sigaw mo ay hustisya para sa mga biktima / kung nais mong wakasan ang buhay nilang lahat (Ipis, Daga at Anay)



To Vote for Walang Dapat Buhayin:
D_Walang_Dapat_Buhayin <SPACE> your opinion <SPACE> your address
and comment on facebook comment box below
(pwede ring D na lang at magdagdag ng opinyon.)

AND THE VOTING STARTS NOW!!!!!
Rule: ang unang multiple choice na makakakuha ng 100 na boto ay siyang magiging huling pasiya o hatol


No comments:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Kamusta ang Pagbabasa?

Cryptobrowser