Saturday, April 7, 2018

Cute Ka ba Noong Baby Ka?

Cute Ka ba Noong Baby ka? Tough question, Isn't it?
Medyo maselan ang topic ko ngayon------medyo masakit.
Kaya bawal dito ang "sensitive". Kung matibay ka, sige hayaan akong magbigay ng signs, tips o advices para malaman kung cute ka noong sanggol/musmos ka pa lamang.

1. Hindi sila gumagamit ng photoshop sa mga pictures mo. no need na kasi sa mga cute.

2. Marami kang stolen shots. pruweba na cute ka kahit anong oras at anong angle.
Kung wala, atleast meron mahirap ang wala. baka totoo ang tsismis ------di ka nila anak.

3. Wala kang picture na nakalagay sa frame. Minsan may frame pero di ikaw nakalagay.

4. Viral ang picture mo. pati tiyahin, tiyuhin, ninongs, ninangs pati sila neigborhood may nakatagong picture mo. Lahat sila kasi ay minsan mong napasaya sa kabibuhan mo.
Kung hindi naman viral ang picture mo baka virus.

5. Kahit malaki ka na. May mga taong pag nakikita ka. Para silang bumabalik sa nakaraan. naalala nila ikaw noong bata pa at ang unforgettable nilang experience kasama ka.
pag wala, siguro di ka cute.

6. Marami kang bansag noong bata ka. Pwedeng ngalan ng celebrity alden(pag may dimple), baby baste.  marimar, thalia,etc.
Pwede ring ngalan ng pagkain, bulaklak at iba pang bagay ihalintulad sa iyo.
Angel, tisoy, pogi, baby, darling, Princess, honey, sweetie etc.
In-short mga tunog compliments.

7. Well hindi naman lahat ng may bansag cute. Kung naging nickname mo  ay tyson, bungo, poklat, gala, ebak, kalawang etc. baka hindi ka cute.

8. Kung di ka sure pero alam mong talented ka noong bata. cute ka parin. bibo=cute.
or pwede namang binawi ng mga magulang mo sa talent.

9. Maraming kumakarga sa iyo noong bata ka. pwede mong tanungin mga relatives mo o tumingin ka sa lumang "photo album" ng mga happenings.
Kinakarga ka kasi nakakapawi ka ng pagod. cute ka noong baby, nakakatuwa, pero ngayon sarap mo na raw tadyakan. har har :)

10 Oops! Panghuli na pala. Simple lang ito.
Nalaman ko na cute ako(hehehe) or maaring cute ako noong sanggol pa ako noong minsang yung pamangkin kong "cute". ay kinumpara sa akin.
Narinig ko ang nanay niyang sinabi "Hawig niya tito niya nung cute pa."
Di ko alam kung matutuwa ako o malulung-cute.

Ayan na ang Tips. mababago mo na ang mundo (har har)..
Alam mo na ngayon kung cute ka noon.
Please comment wag kang mata-cute.
Comment your tips, suggestion or reactionon. Sana ay napatawa kita, 'wag sanang seryosohin dahil ito ay biruan lamang.


No comments:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Kamusta ang Pagbabasa?

Cryptobrowser