Sunday, April 1, 2018

Libreng Self Defense Tutorial Online

Photo by Haste LeArt V. from Pexels
Tuturuan ko kayo ng basic self defense na natutunan ko mula pa sa aking mga grand masters(10,000 B.C.).
Ako nga pala si B3n 2lfowh, bihasa sa maraming klase ng martial arts. veterano sa maraming laban. hindi sa nagyayabang pati mga grand master ko nagenroll na rin sa aking mga free seminars.

well...this is how.

compare sa ibang "Guru" o "Dan",
karaniwang pinapawarm-up ka nila bago ka turuan. Sa akin,  NO. definitely a "big NO"
no need na kasi. mas praktikal sa akin. gusto ko ready na agad. sa actual na gulo or away di ka pagwa-warm-upin ng kalaban. "Kaboom" sapak kaagad.

ikakatalo mo ang kakasalita. kailangan walang salita-salita unlike sa mga ordinary trainor diyan sa mga Gym sa tabi tabi.

ready ka na ba?

"Kapoom"

sinapak nanaman kita. nalimutan mo agad? wala nang blah blah blah.
di ka tatanungin ng kalaban mo kung ready ka na ba? maniwala ka!

wayahhh!!!

karate chop mula sa likuran mo.
iiyak ka "hu hu hu aray"

dapat di ka magtiwala ?

yan ang napala mo. tandaan mo Hijo. Wala kang ibang kakampi kundi sarili mo. maniwala ka!

wayahhh!!! (right hand karate chop)

pero nasalag mo this time.
nasalag mo nang dalawang kamay ang kanan ko.
kasi natuto ka na. di ka na nagtiwala.
magaling! magaling!
magaling sana kaso.ututo ka!

"Kapoom!!!" sinukmuraan kita sa dib-dib.

pain o bitag lang ang kanan. na fake news ka kid!

sabay batok sa noo.

"toink"

napeke na kita. nabilog ko pa ang ulo mong pahaba..
nasabihan ka lang magaling nalimutan mo nang dumepensa.

"kapooom" "wayahhh" "toink"

3 hits combo at sabay SS (special Skill)

"Ray Gun"

"boom" nasapul kita 2 seconds bago bumagsak sa soil (lupa).

Nabalot tayo ng usok. ngunit ako lang ang nakatayo pagkahupa nito.
nakahiga ka.
Buhay ka pa naman, minor injuries lang. at tapos na ang laban. umpisahan mo nang magpulat ng ngipin.

So thats all for the day. bumangon ka na.
sa susunod, be prepare. aralin mo at praktisin mga tinuro ko.
Remember: wag kang magtitiwala, stay focus, defend yourself at all time. at disiplina
Gamitin ang nalaman mo ngayon sa mabuting bagay at wag sa basag ulo. huwag na huwag.
magcomment kung may di naiintindihan.


AYYYT!!!

"Bonus Self Defense Tutorial Video Clip"


No comments:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Kamusta ang Pagbabasa?

Cryptobrowser