Friday, March 16, 2018

Lost In Space by Lighthouse Family



Sometimes I get tired of this me first attitude 
You are the one thing that keeps me smiling 
That's why I'm always wishing hard for you 

'Cause your life shines so bright 
I don't feel no solitude 
You are my first star at night 
I'd be lost in space without you 

And I'll never lose my faith in you 
How will I ever get to heaven, if I do 

Feels just so fine 
When we touch the sky me and you 
This is my idea of heaven 
Why can't it always be so good 

But it's alright, I know you're out there 
Doing what you've gotta do 
You are my soul satellite 
I'd be lost in space without you 

And I'll never lose my faith in you 
How will I ever get to heaven, if I do 

And I'll never lose my faith in you 
How will I ever get to heaven, if I do 

And I'll never lose my faith in you 
And I'll never lose my faith in you

Ang kanta na ito ay isinumbong lang sakin ng isang kaibigan, kalakip ng isa kanyang kwento ng pumunta siyang cagayan. Narito ang daing niya. 

ang daing ni Sumbong sender na  si Jay
"Muli kong narinig noong nasa daan ako papuntang sa isa pinakadulong parte ng pinas sa norte. 1,000 kwentuhan mula maynila ang layo.  

Para sa isang project, kasama ko ang 3 na noong araw ko lang unang nakasama. baon ang 1 extradamit, jacket, 200 pesos,  at ilang gamit. lakas ng loob akong sumama sa biglaang trabaho. gusto ko noon ng thrill. pero sa biyahe parang naiisip ko na parang di yata ako nagisip, kumbaga sa gera sumabak ako ng walang baril.
hindi naman sa madasalin pero ang option ko ay magpray. 
sa daan tumugtog ang isang kanta. ganda ng boses, tugtog at linya, lalo na yung 
"lost in space without you. hooo" 
parang tumama sa akin. hindi siya lovesong lang, pwede siyang inspirational or motivational."
tinandaan ko ito. at paguwing-paguwi. madali kong nahanap ang kanta sa internet.
ang bandang nasa likod nito ay ang british duo na Lighthouse Family. 
Vocalist: Tunde Baiyewu
Keyboardist: Paul Tucker
Album: Postcard to Heaven (3rd album, 1998) 
Produced by: Mike Peden
(click here to wiki more)"----Jay

 At 'yan ang kwento ni jay at intusan pa akong mag wiki. pero worth it naman kasi ako rin ay na-elib.
lalo na sa lyrics na....

"You are my first star at night 
I'd be lost in space without you 

And I'll never lose my faith in you 
How will I ever get to heaven, if I do"

 Ayon sa isang answers sa  songmeaning.com. ang kanta ay maaring kanta ng pakikipagusap sa Diyos, supported pa ito ng music video na pinapakita yung popular na Crist the Redeemer Statue sa Brazil.



 Iba talaga ang classic song, walang kupas. iwasan mo lang ipangharana kung boses kalabaw ka. kantahin na lang ang kanta ni DJ Khaled kung magkaganon.

[intro: DJ Khaled]
We the best music
Another one, dj khaled.

[Pre-Chorus: Justin Bieber and DJ Khaled]
"Yeah you're lookin' at the truth
the money never lie, no
i'm the one, yeah, i'm the one, yeah"

10 taon mula ngayon meron kayang mag thro-throwback nang mga kantang ganito? whatchutink sumbungeros.


No comments:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Kamusta ang Pagbabasa?

Cryptobrowser