Thursday, December 31, 2015

The First Man Who Landed to the Moon Ever

B3n 2Lfowh At your service.

Faked Moon First Landing?
May katotohanan ba? o isang paninira?
Sino ang unang nakapunta sa Buwan?


 Siguro kung tatanungin kayo, kung sino ang unang tao nakapunta ng buwan. ang isasagot niyo ay si Neil Armstrong, at si Buzz Aldrin. nasa loob naman ng sasakyan si Collins. hindi ko alam ang first name baka Jack. Jack Collins, Max Collins, pwede ring Collin Heusaff. o yung partner ni Billy Crawford --- Collins Garcia.





Ayan ang alam ko, isang amerikano ang unang naglakbay sa buwan.
Neil Armstrong: The First Person Who Walk on the Moon
siya nga si Neil Armstrong, iyan ang turo ng aking mga guro. ngunit ng ako ay lumaki na. nagtrabaho sa isang respetadong inteliigence agency sa loob at labas ng bansa.
marami akong natuklasang mga bagay. mga katotohanan at kasinungalingan. marami ring teorya at mga claims. isa sa mga nakapaggimbal sa akin ay ang interview kay bay na taga Davao.
di niya sinabi ang pangalan niya. at kahit na sabihin niya ay di ko ibubunyag para narin sa proteksyon ng nasabing tao.

aniya, totoong nakapunta na ang mga tao sa buwan ngunit hindi mga amerikano ang unang nakatapak sa buwan kundi siya na hamak na cameraman lang na tubong Davao ang unang nakatapak sa balat ng buwan.
ganito ang kwento.

bukod sa 3 astronauts. nagsama sila ng isang camerman. pinalad ang davaoenyo pera at big break nga naman ito. ngunit ang kasunduan ay wag na wag siyang tatapak sa moon paglapag roon. dapat ay mauna si Neil Armstrong. sa loob lang rapat ng spaceship siya manatili.
sucessful sila sa pagland. nagyakapan ang 3 sa tuwa. inutusan ni Neil Armstrong ang davaoenyong cameraman na kuhaan ang pagtapak niya sa lunar space. lumabas siya ng spaceship at pumuwesto kaagad.
"ok joe, do the 1st step on the moon surface, GO!" masayang anyaya niya.
namutla at nanlaki ang mata ng tatlo lalo na si Neil.
napakamot si collins, nanghihinayang at pailing iling si Buzz Aldrin, umiiyak naman si Neil Armstrong. dahil isang cameraman na sabit lang ang unang nakatapak sa moon.
"I told you many times. stay at the spaceship."
wala na silang nagawa, inilihim nalang nila ang pangyayaring ito.


Sino ang kumuha ng litrato? ang sagot ay ang sagot rin sa katanungang, sino ang unang nakatapak sa buwan?
nagulat na lang siya nang napabalita ang pag land ng 3 sa moon, at sila raw ang first ever. di man lang siya nabanggit kahit pang 4th man na lang. yan ang kinasama ng loob niya. sinubukan niyang magpunta sa NASA Headquarters ngunit di siya pinansin. kinaladkad siya palabas at pinagbubugbog. tinuring ang 3 na superstar habang siya ay sinabihang nababaliw  sa pakikinig ko, di mapigilang pumatak ng aking mga luha.

Yun ang kanyang kwento. kalakip nito ay mga ebidensya. may bonus ring maiksing Q&A. 
B3n 2Lfowh: Bay, Mabigat na alegasyon ito.
ikaw bay ang kumuha ng video at pics. so ikaw ang 1st ever who landed.....?
Mr. Cameraman: shhhhh shhhh mismo! its me, myself, and I. and this is the evidence hahaha oo bay.
sino kaya yung cameraman?

B3n 2Lfowh: bakit ako maniniwala sa picture na yan? 
Mr. Cameraman naniniwala ka nga rati sa picture lang eh (picture ng 3)? 
at sino sa tingin mo ang kumuha ng video nila.? 
Ako ang nagcoverage, siyempre dapat nakapuwesto ako. ako ang cameraman nila. ako nga maniwala ka. naitanong mo na ba sa sarili mo na kung sino ang cameraman nila?
 3 sila nakapabebe, sino ang nagclick ng camera?
sino nagsabi ng say cheese? MAKULIT KA, AKO NGA, AKO NGA! 
B3n 2lfowh: Bakit ngayon ka lang lumantad?
Mr. CameramanMatagal na akong lumantad ngunit hawak ng CIA ang media. may banta sa buhay ko at tumakas ako papunta uli sa bayan natin. dito ako nagtago at naghintay ng tamang panahon. maaring walang maniwala sa akin pero naniniwala ako sa isang kasabihan.

may 3 bagay na hindi matatago, ang araw, ang buwan at ang katotohanan.


naputol ang aming usapan, maaring may naginterrupt sa paguusap namin. may mga kahinahinalang tao sa labas na nagmamanman. hanggang dito na lang muna ang kwento ko.
may bayad na ang susunod na katanungan.





No comments:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Kamusta ang Pagbabasa?

Cryptobrowser